Xã yên hòa
Thứ bảy, ngày 27/07/2024
Chào mừng bạn đến với Website Ủy ban nhân dân xã Yên Hòa, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình

Tuyên truyền, vận động nhân dân tiêm đủ các mũi vắc xin phòng COVID-19

Thứ hai, 13/06/2022

Tuyên truyền, vận động nhân dân tiêm đủ các mũi vắc xin phòng COVID-19

Thực hiện Thông báo số 764 ngày 09/6/2022 của Bộ Y tế về việc kiểm điểm tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19, UBND tỉnh Ninh Bình đã yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân tham gia tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn, chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và UBND tỉnh.

Tuyên truyền, vận động nhân dân tiêm đủ các mũi vắc xin phòng COVID-19

Người dân cần tiêm đủ các mũi vắc xin phòng COVID-19 để khống chế dịch bệnh bền vững.

Trong đó, lãnh đạo, cán bộ chủ chốt các cơ quan, đơn vị, địa phương cần nêu gương, đi đầu trong việc tham gia tiêm chủng.

Yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, UBND các huyện, thành phố tăng cường tổ chức các điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 lưu động tại trường học, nhà máy, khu công nghiệp, khu chế xuất, cụm dân cư để tăng tỷ lệ tiêm mũi 3, mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên và tiêm cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.

Đồng thời nghiên cứu, tham mưu ban hành Nghị quyết chuyên đề về "Đẩy mạnh, tăng cường triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19" của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đảm bảo thiết thực, hiệu quả và phù hợp với điều kiện kinh tế trên địa bàn tỉnh.

Đối với UBND các huyện, thành phố, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ "Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng"; tăng cường công tác truyền thông, thống nhất trong cách truyền thông về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 là tiêm vắc xin phòng, chống dịch để người dân hiểu, đồng thuận, đi tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 kịp thời, đầy đủ, đảm bảo không bỏ sót đối tượng cần tiêm chủng, tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin cho người dân; người dân không đồng ý tiêm phải ký giấy cam kết và chịu trách nhiệm nếu để lây lan dịch bệnh.

Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát, thống kê cụ thể đối tượng cần tiêm mũi 3, mũi 4, trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi (đối tượng phải tiêm, đã tiêm, chưa tiêm, đối tượng đã mắc COVID-19); xây dựng kế hoạch cụ thể từng tháng để triển khai công tác tiêm chủng kịp thời ngay sau khi được phân bổ vắc xin phòng COVID-19.

Theo các chuyên gia y tế, vắc xin phòng COVID-19 chính là chìa khóa quan trọng nhất trong phòng, chống dịch và là nền tảng để thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả, đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường. Do đó, mỗi người dân cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, đi tiêm vắc xin phòng COVID-19 khi đến lượt theo hướng dẫn của ngành Y tế để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

Nguồn: https://baoninhbinh.org.vn

Thông tin truy cập

Truy cập: 1023389

Trực tuyến: 105

Hôm nay: 1587