Xã yên hòa
Thứ bảy, ngày 27/07/2024
Chào mừng bạn đến với Website Ủy ban nhân dân xã Yên Hòa, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình

Ninh Bình bệnh nhân nhập viện vì nắng nóng tăng cao

Thứ ba, 28/06/2022

Ninh Bình bệnh nhân nhập viện vì nắng nóng tăng cao

Nắng nóng diện rộng và gay gắt những ngày gần đây đã khiến nhiều người đổ bệnh, phải nhập viện cấp cứu. Các bác sỹ cảnh báo nguy cơ sốc nhiệt, đột quỵ trong những ngày nhiệt độ quá cao, do vậy người dân cần hết sức cảnh giác và chủ động bảo vệ sức khỏe của bản thân. 

Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh BìnhTại Bệnh viện Đa khoa tỉnh những ngày gần đây, lượng bệnh nhân vào thăm khám, nhập viện do liên quan đến thời tiết nắng nóng liên tục gia tăng với các triệu chứng như: đường huyết tăng cao, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, đặc biệt là có bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đột quỵ não. 

Khoa thần kinh tiếp nhận khoảng 20 bệnh nhân/ngày, gấp 2 lần so với những ngày trước. 

Theo các bác sỹ, khả năng thích nghi của người cao tuổi với sự thay đổi của thời tiết là rất kém, đặc biệt là nắng nóng có thể khiến người già có cơn tăng huyết áp, cơn đột quỵ, tình trạng sốc nhiệt xảy ra khi nhiệt độ tăng quá cao có thể dẫn đến hôn mê, rối loạn tất cả các chức năng khác của cơ thể.

Các bác sỹ khuyến cáo bệnh nhân, người già, trẻ em và những người mắc bệnh nền không nên ra đường vào thời điểm nắng nóng từ 11h trưa đến 15h chiều; Mặc đồ nhẹ, rộng, ví dụ như đồ cotton để dễ toát mồ hôi. Ra đường cần mặc kín, tránh quần áo quá dày và tối màu vì sẽ dễ hấp thụ nhiệt. Đội nón rộng vành, ưu tiên loại có các lỗ thông hơi. Đeo kính mát để bảo vệ mắt. Cần uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả bổ sung chất dinh dưỡng...

Nguồn: nbtv.vn

Thông tin truy cập

Truy cập: 1023360

Trực tuyến: 116

Hôm nay: 1558