Xã yên hòa
Thứ bảy, ngày 27/07/2024
Chào mừng bạn đến với Website Ủy ban nhân dân xã Yên Hòa, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương nhân dịp Tết Quý Mão

Thứ bảy, 21/01/2023

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, để tưởng nhớ công lao to lớn của các bậc tiền nhân, các Anh hùng Liệt sỹ trong sự nghiệp đấu tranh dựng nước và giữ nước, sáng 19/1, Đoàn đại biểu của tỉnh đã đến dâng hương, dâng hoa tại đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng, đền thờ Vua Lê Đại Hành thuộc Khu Di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư và tại Đền thờ liệt sỹ, Đài tưởng niệm liệt sỹ của tỉnh.

Đoàn đại biểu của tỉnh dâng hương tại đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng, Vua Lê Đại Hành thuộc khu di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư. 

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, Thường trực Thành ủy Ninh Bình và Huyện ủy Hoa Lư.

Tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, trong không khí linh thiêng, Đoàn đại biểu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đại biểu đã thành kính làm lễ dâng hương tưởng niệm trước linh từ Đức Đinh Tiên Hoàng Đế, người có công dẹp loạn 12 sứ quân, lập nên Nhà nước phong kiến Trung ương tập quyền đầu tiên ở Việt Nam, mở ra thời kỳ độc lập và phát triển mới cho dân tộc.

Đoàn đã đến dâng hương tại Đền thờ Vua Lê Đại Hành, tri ân công đức người có công tiếp nối xây dựng và bảo vệ đất nước sau triều đại nhà Đinh ở thế kỷ thứ 10. Trong lịch sử Việt Nam, Vua Lê Đại Hành không chỉ là một vị hoàng đế có những đóng góp to lớn trong chống Tống, bình Chiêm, giữ gìn và củng cố nền độc lập dân tộc, mà còn có nhiều công lao trong sự nghiệp ngoại giao, xây dựng và kiến tạo Nhà nước Đại Cồ Việt.

Tiếp đó, Đoàn đã đến dâng hương tại Đền thờ Liệt sỹ của tỉnh ở thị trấn Thiên Tôn, huyện Hoa Lư, để tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

Trước anh linh của các anh hùng liệt sỹ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh bày tỏ lòng tri ân và thể hiện quyết tâm cùng Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh đoàn kết, chung sức, chung lòng xây dựng quê hương Ninh Bình phát triển bền vững xứng đáng với những hi sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ.

Tại Đài tưởng niệm liệt sỹ của tỉnh ở phường Đông Thành, TP. Ninh Bình, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy đã đặt vòng hoa mang dòng chữ "Đảng bộ và nhân dân tỉnh Ninh Bình đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sỹ", và dâng hương tưởng niệm những người con ưu tú của quê hương đã chiến đấu và anh dũng hy sinh cho nền độc lập, tự do của nước nhà. Các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh thay mặt lực lượng vũ trang tỉnh đã thành kính đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ.

Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh bày tỏ sự trân trọng, tri ân sâu sắc đối với những công lao, cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng quên mình vì Tổ quốc vì nhân dân, làm rạng danh dân tộc, vẻ vang giống nòi. Tên tuổi và sự hi sinh của các anh hùng liệt sỹ sống mãi với non sông đất nước. Và là niềm tự hào, là động lực để Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Ninh Bình tiếp tục gìn giữ và phát huy truyền thống lịch sử, cách mạng của quê hương, không ngừng nỗ lực, phấn đấu thi đua học tập, lao động sản xuất, bằng những việc làm thiết thực, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển.

Phương Nhung (nbtv.vn)

Thông tin truy cập

Truy cập: 1023338

Trực tuyến: 114

Hôm nay: 1536