Xã yên hòa
Chủ nhật, ngày 08/09/2024
Chào mừng bạn đến với Website Ủy ban nhân dân xã Yên Hòa, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình

Cảnh giác với "bẫy" việc nhẹ lương cao làm online tại nhà

Thứ ba, 21/02/2023

​Thời gian qua, tại nhiều địa phương trên cả nước nói chung và tỉnh Ninh Bình nói riêng có nhiều nạn nhân rơi vào “bẫy” của các đối tượng lừa đảo thông qua các ứng dụng (app) với hình thức làm việc tại nhà lương cao.

Cảnh giác với "bẫy" việc nhẹ lương cao làm online tại nhà

Lợi dụng nhu cầu tìm việc làm kiếm thêm thu nhập tại nhà của người dân, các đối tượng lừa đảo đã đăng các thông tin về tuyển nhân viên, người làm việc online tại nhà thu nhập từ 500 ngàn đồng đến 1 triệu đồng/ngày. Những người có nhu cầu việc làm sẽ lên mạng xã hội kết bạn với những tài khoản Zalo, Facebook… của các đối tượng quảng cáo. Sau đó đối tượng sẽ hướng dẫn nạn nhân truy cập vào địa chỉ trên web và hướng dẫn cài đặt app về máy điện thoại hoặc máy tính. Trong app này sẽ hướng dẫn làm các công việc, nhiệm vụ như: Thử giọng thu âm theo yêu cầu, chốt đơn hàng, thanh toán hóa đơn… 

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, vài lần đầu trên app sẽ liên tục nhảy số tiền gốc và lãi ảo rất cao khoảng 20 - 40% để cho bị hại tin tưởng, cho rằng số tiền của mình vẫn còn trong tài khoản, chỉ là chưa rút được do chưa hoàn thành nhiệm vụ. Đó là lý do bị hại liên tục nộp tiền vào tài khoản để cố hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng thực tế số tiền thật chuyển cho các đối tượng đã bị chiếm đoạt hết, chỉ còn con số ảo trên app.

Công an thành phố Ninh Bình cảnh báo người dân, khi phát hiện các vụ việc, đối tượng vi phạm cần báo ngay cho Công an phường, xã hoặc trực ban hình sự Công an thành phố Ninh Bình qua số điện thoại 02293.891.199 để kịp thời ngăn chặn, xử lý./.

Theo nbtv.vn

Thông tin truy cập

Truy cập: 1178328

Trực tuyến: 14

Hôm nay: 536