Xã yên hòa
Chủ nhật, ngày 08/09/2024
Chào mừng bạn đến với Website Ủy ban nhân dân xã Yên Hòa, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình

BÀI TUYÊN TRUYỀN PHÒNG NGỪA TỘI PHẠM CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH

Thứ ba, 14/05/2024

Trên địa bàn huyện Yên Mô từ đầu năm 2024 đến nay đã xảy ra 09 vụ việc liên quan đến các hành vi gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, xâm hại sức khỏe thành viên trong gia đình, trong đó Công an huyện Yên Mô đã khởi tố 02 vụ, 03 bị can về tội cố ý gây thương tích. Đánh nhau gây thương tích không chỉ gây tổn hại về sức khỏe, tinh thần cho người khác, người vi phạm cần bị xử lý theo các quy định của pháp luật.

Để chủ động phòng ngừa tội phạm, nhất là tội phạm cố ý gây thương tích do nguyên nhân xã hội, Công an xã Yên Hòa đề nghị người dân thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Ứng xử có văn hóa, lịch sự trong giao tiếp, tôn trọng lẫn nhau. Tăng cường quản lý chặt chẽ con em, người thân nhất là các trường hợp thanh, thiếu niên hư có nguy cơ vi phạm pháp luật, đặc biệt chú ý đến các mối quan hệ ngoài xã hội của con em mình để kịp thời có biện pháp uốn nắn, giáo dục...

2. Khi xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp nên giữ bình tĩnh, tìm hướng giải quyết, tuyệt đối không sử dụng bạo lực. Trường hợp không giải quyết được thì trình báo ngay cho cơ quan Công an hoặc chính quyền địa phương để được hỗ trợ giải quyết.

3. Không vay mượn tiền của các đối tượng cho vay nặng lãi; không tham gia hoặc liên quan đến tệ nạn cờ bạc, ma túy, mại dâm; không tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái phép.

Người dân khi phát hiện các biểu hiện nghi vấn như: chuẩn bị vũ khí, dao, kiếm, mã tấu, gậy gộc... hoặc bị xâm hại hãy thông báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất để triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý theo quy định./.

 

 TRƯỞNG CÔNG AN XÃ

Thông tin truy cập

Truy cập: 1178131

Trực tuyến: 84

Hôm nay: 339