Xã yên hòa
Thứ sáu, ngày 03/05/2024
Chào mừng bạn đến với Website Ủy ban nhân dân xã Yên Hòa, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình

Triển khai xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu tại thôn Trinh Nữ 2, thôn Lạc Hiền, xã Yên Hòa, huyện Yên Mô.

Thứ năm, 28/09/2023

Quang cảnh Nhà văn hóa thôn Lạc Hiền

Tháng 7/2020 xã Yên Hòa vinh dự được UBND tỉnh Ninh Bình công nhận là xã  Nông thôn mới kiểu mẫu, trong năm 2020 xã có thôn Trinh Nữ 3 và thôn Thổ Hoàng đã đạt danh hiệu thôn NTM kiểu mẫu. Việc xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu luôn được UBND xã Yên Hòa quan tâm, năm 2023 Đảng ủy – HĐND – UBND xã Yên Hòa lựa chọn thôn Trinh Nữ 2 và thôn Lạc Hiền xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Ngay khi được chọn xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, các thôn đã đưa ra để nhân dân họp bàn và nhận được sự đồng tình nhất trí cao của các hộ dân trong thôn. Bà con nhân dân đã đóng góp tiền, ngày công để xây dựng đường giao thông nông thôn, trồng cây xanh, xây dựng cảnh quan môi trường sạch đẹp, chỉnh trang nhà văn hóa, xây tường bao, sân khấu, bổ sung thêm các trang thiết bị thiết yếu nhà văn hóa như bàn ghế, tủ sách, làm sân thể thao…

Bà con nhân dân Thôn Trinh Nữ 2 đổ sân chỉnh trang NVH thôn

Để có thể làm được những phần việc xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, ở mỗi khu dân cư Ban công tác mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội thôn đã làm tốt công tác tuyên truyền, đẩy mạnh các phong trào như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, mô hình “5 không, 3 sạch”, “Nhà sạch đường đẹp”, mô hình gia đình “5 có, 3 sạch” tới toàn thể đoàn viên hội viên và nhân dân trong thôn, tổ chức ra quân vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm xanh - sạch - đẹp. Giờ đây thôn Trinh Nữ 2 và thôn Lạc Hiền đã thay đổi rõ nét, người dân thực sự hài lòng, hạnh phúc với diện mạo mới của quê hương, mọi người mọi nhà cùng nhau tô điểm cho những con đường, hàng cây để ngày càng sạch đẹp hơn, góp phần xây dựng quê hương Yên Hòa trở thành miền quê đáng sống.

Nhân dân tích cực tham gia các phần việc xây dựng thôn NTM kiểu mẫu

Có được kết quả đó, là cả một quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ của cả hệ thống chính trị từ xã đến thôn xóm, đặc biệt là sự đồng thuận, chung sức của toàn thể nhân dân trong 2 thôn, sự lãnh đạo chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy chính quyền thôn.  Cấp ủy chính quyền 2 thôn đã rất linh hoạt trong việc huy động nhiều nguồn lực để thực hiện các phần việc xây dựng thôn kiểu mẫu, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí thôn kiểu mẫu và về đích vào cuối năm 2023./.   

Một số hình ảnh:

Thông tin truy cập

Truy cập: 785606

Trực tuyến: 20

Hôm nay: 21