Xã yên hòa
Chủ nhật, ngày 08/09/2024
Chào mừng bạn đến với Website Ủy ban nhân dân xã Yên Hòa, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình

Lan tỏa phong trào “Nhà sạch, vườn đẹp” và mô hình “gia đình 5 có, 3 sạch” trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại địa phương.

Thứ ba, 14/05/2024

Những năm qua, Hội LHPN xã Yên Hòa đã có nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo trong thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại địa phương. Trong đó, phong trào “Nhà sạch, vườn đẹp” và mô hình “gia đình 5 có, 3 sạch” đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, góp phần tích cực trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Nhận thấy mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp” và “gia đình 5 có, 3 sạch” là phong trào có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao nhận thức và huy động sự tham gia của cán bộ, hội viên, phụ nữ, các gia đình và cộng đồng dân cư trong việc thực hiện tiêu chí “3 sạch” của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, góp phần xây dựng  nông thôn mới kiểu mẫu tại địa phương. Năm 2020, phong trào xây dựng mô hình “Nhà sạch – vườn đẹp” được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã triển khai và nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của các chi hội phụ nữ và hội viên trong toàn xã.  Bước đầu triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình, từ khi phát động đến nay trên toàn xã đã thành lập được 04 mô hình ở 04 chi hội với 200 hộ dân tham gia.

Hưởng ứng phong trào, trên địa bàn xã có không ít hội viên tiêu biểu đi đầu trong việc đăng ký tham gia thực hiện mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp” các chị em hội viên đã mạnh dạn tu sửa lại khuôn viên, bố trí không gian nhà cửa hợp lý, trang trí đẹp đẽ với nhiều tình tiết về cây xanh tạo nét đẹp cho khuôn viên nhà cửa, rác thải được phân loại thu gom để xử lý, cùng với đó là luôn sắp xếp gọn gàng đồ đạc của từng khu vực trong nhà. Không những nhà ở sạch sẽ tươm tất mà không gian vườn tược của các hộ gia đình cũng được quy hoạch, chăm sóc chu đáo thay thế cho cỏ dại là vườn rau, cây ăn quả cung cấp nguồn thực phẩm sạch, an toàn đem lại hiệu quả kinh tế cho gia đình.

 

Cảnh quan gia đình hội viên  Lê Thị Sở thôn Trinh nữ 2

Với những hiệu quả từ mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp” và “gia đình 5 có, 3 sạch” trong hội viên phụ nữ, ngày 12 tháng 5 năm 2024 Hội LHPN xã tiếp tục tổ chức ra mắt chi hội  “nhà sạch, vườn đẹp”, mô hình “gia đình 5 có, 3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại chi hội Trinh nữ 4 với gần 100 hội viên phụ nữ trong thôn tham gia, và đã tiến hành gắn 21 biển “Nhà sạch, vườn đẹp” cho các gia đình tiêu biểu trong việc thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” góp phần vào việc giữ gìn, bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp tại khu dân cư.

Đ/c Nguyễn Thị Thúy – Chủ tịch Hội LHPN xã phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

Ban chủ nhiệm mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp”; mô hình “gia đình 5 có, 3 sạch” ra mắt

 

 

Gắn biển Mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp” của gia đình chị  Tạ Thị  Chanh chi hội Trinh nữ 4

 

Gắn biển Mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp” của gia đình chị Nguyễn Thị Nhật  chi hội Trinh nữ 4

Hiện nay, mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp” và “xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch” đã đạt được kết quả nhất định, đem lại sự thay đổi tích cực cho đời sống nhân dân. Thời gian tới, Hội phụ nữ xã sẽ tập trung tuyên truyền, vận động các Hội viên cùng nhau xây dựng và nhân rộng mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp” và mô hình “5 có, 3 sạch”, từ đó phong trào được lan tỏa, sâu rộng trên địa bàn toàn xã. Với những cách thức triển khai hiệu quả, các tiêu chí “Nhà sạch, vườn đẹp” và “xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch”, ý thức của người dân trong việc bảo vệ cảnh quan môi trường, bảo vệ an ninh trật tự, xây dựng đời sống văn hóa ngày càng được nâng cao, góp phần tích cực vào các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại địa phương./.

Nguyễn Thị Thúy - Chủ tịch Hôi LHPN xã

Thông tin truy cập

Truy cập: 1178109

Trực tuyến: 62

Hôm nay: 317