Xã yên hòa
Thứ bảy, ngày 27/07/2024
Chào mừng bạn đến với Website Ủy ban nhân dân xã Yên Hòa, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình

Xã Yên Hòa tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 7 năm 2023

Thứ hai, 03/07/2023

Sáng ngày 03/07/2023, Đảng ủy xã Yên Hòa đã tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần.

Tham dự buổi sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần có đồng chí An Nhật Thành – Bí thư Đảng ủy xã, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, TT HĐND, lãnh đạo UBND, các đồng chí công an xã, các đồng chí cán bộ, công chức, giám đốc HTXNN, và cán bộ bán chuyên trách của xã.

Quang cảnh buổi chào cờ đầu tuần

Tại buổi sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần các đồng chí đã được nghe câu chuyện kể về Bác với chủ đề: “Chuyện kể tấm lòng của Bác với thương binh liệt sỹ” do đồng chí Nguyễn Thị Hà – Chủ tịch MTTQ VN xã thực hiện.

Qua câu chuyện cho thấy sự trân trọng, tình thương yêu sâu nặng, sự quan tâm sâu sắc mà Bác Hồ đã dành cho các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh.

Với tấm lòng chân thành, sự mẫu mực trong đời sống, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn nêu gương sáng về hành vi, cách ứng xử, thể hiện tình cảm sâu sắc, lòng kính trọng và tôn vinh tinh thần cống hiến hy sinh của thương binh, bệnh binh, liệt sĩ. Người nhắc nhở, căn dặn mọi người phải khắc ghi công lao, sự hy sinh xương máu, tính mạng của biết bao liệt sỹ, thương binh, bệnh binh; cũng như sự mất mát của những người cha, người mẹ, người vợ, của những đứa con các liệt sỹ, thương bệnh binh…vì độc lập tự do của dân tộc, vì sự bình yên và hạnh phúc của mỗi gia đình. Những lời dạy của Bác vẫn còn nguyên giá trị cho hôm nay và mai sau, có sức thuyết phục mạnh mẽ trong toàn Đảng, toàn dân. Ngày nay, Đảng, Nhà nước đã và đang tiếp tục thực hiện và phát huy truyền thống đạo đức tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Tạo niềm tin để các đối tượng chính sách thấy được sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước về những đóng góp, hy sinh của bản thân mình và người thân; làm tăng thêm ý chí, nghị lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục đóng góp trí tuệ, sức lực của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đặc biệt đối với UBND xã Yên Hòa, hàng năm cũng có rất nhiều chương trình tri ân đến các đối tượng đã “vì nước quên thân, vì dân phục vụ” như:
Phối hợp với các Trung Tâm Y tế, các bệnh viện trong và ngoài tỉnh về thăm, khám và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng là gia đình chính sách, thương, bệnh binh và thân nhân liệt sỹ nhân dịp 27/7 hàng năm. Đồng thời, vận động các nhà hảo tâm, con em quê hương và trích từ quỹ an sinh xã hội của xã để tặng quà nhân dịp 27/7 và tết nguyên đán; Quan tâm đến các đối tượng thương, bệnh binh và thân nhân liệt sỹ có khó khăn về nhà ở để kịp thời báo cáo trình cấp trên xem xét hỗ trợ,…

Đồng chí An Nhật Thành - Bí thư Đảng ủy xã trao thưởng cho cá nhân đạt thành tích tiêu biểu xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

 Tại buổi sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần, Đảng ủy xã Yên Hòa đã biểu dương 02 cá nhân đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Hoa Đào - Phó Ban Tuyên giáo và Dân vận Đảng ủy 

Thông tin truy cập

Truy cập: 1023245

Trực tuyến: 103

Hôm nay: 1443