Xã yên hòa
Thứ bảy, ngày 27/07/2024
Chào mừng bạn đến với Website Ủy ban nhân dân xã Yên Hòa, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình

Xã Yên Hòa tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 12 năm 2023

Thứ năm, 07/12/2023

Sáng ngày 04/12/2023, Đảng ủy xã Yên Hòa đã tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần.

Quang cảnh buổi chào cờ đầu tuần

Tham dự buổi sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần có đồng chí An Nhật Thành – Bí thư Đảng ủy xã, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, TT HĐND, lãnh đạo UBND, các đồng chí cán bộ, công chức, cán bộ bán chuyên trách của xã, giám đốc HTXNN cùng  các đồng chí đảng viên trong toàn đảng bộ cũng có mặt đông đủ.

Tại buổi sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần các đồng chí đã được nghe câu chuyện kể về Bác với chủ đề: “Nước nóng, nước nguội” do đồng chí Nguyễn Tiến Đạt – Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã thực hiện.

Chủ tịch Hồ Chí Minh cho rằng: “Mỗi con người đều có thiện và ác ở trong lòng. Ta phải biết làm cho phần tốt ở trong mỗi con người nảy nở như hoa mùa xuân và phần xấu bị mất dần đi, đó là thái độ của người cách mạng”. Với Người, lời nói đi đôi với việc làm - đó là một trong những nguyên tắc sống trong suốt cuộc đời. Câu chuyện “Nước nóng nước nguội’ là lát cắt nhỏ trong mẫu chuyện về cuộc đời Bác thể hiện được nghệ thuật giáo dục con người ở Bác, về cách ứng xử khơi dậy được phần hương sắc trong tâm hồn của con người. Chỉ bằng một ví dụ rất nhỏ, rất bình dị trong cuộc sống, sự so sánh giữa hai cốc nước nóng và nguội mà Bác đã cảm hóa, cải tạo được tác phong làm việc của một con người tính nóng nảy, “ra oai” với cấp dưới của mình. Cốc nước nóng và nguội (nguội chứ không phải nước lạnh) - từ hiện tượng bình thường trong cuộc sống hàng ngày, Bác đã khéo léo để người cán bộ tự nhận thức ra được “nỗi lòng” của các anh chiến sĩ đáng thương thường hay bị quát mắng đôi khi còn bị bợp tai bởi sự nóng tính của chính mình. Bài học mà ta có thể nhận thấy ở đây là làm cán bộ tốt thì phải biết hòa nhã, điềm đạm, tôn trọng và yêu thương mọi người. Mà để làm được điều đó thì trước tiên phải đặt mình vào vị trí cấp dưới, vào người dân… Có như vậy mới có thể cảm nhận được tiếng lòng họ và làm công việc tốt hơn.

Trong câu chuyện này ta thấy, người cán bộ trung đoàn từng bảo vệ Bác đi ra nước ngoài trước Cách mạng Tháng Tám. Nay (kháng chiến chống Pháp), Bác lại nghe “dư luận” không hay về đồng chí này… Bác cũng là người kiên quyết chống lại cái xấu, cái sai. Nhưng với Người, chống cũng nhằm mục đích xây. Đã là con người thì không ai tránh khỏi khuyết điểm. Chính vì thế mà “khuyết điểm” của đồng chí cán bộ trung đoàn đã được Bác khéo léo nhắc nhở vừa đủ để tự nhận thức, tự sữa chữa khuyến điểm đó. Tinh thần mạnh dạn hứa sẽ sửa chữa… chứng tỏ rằng thực hiện tự phê bình và phê bình ở mỗi cán bộ, đảng viên một cách thành khẩn, trung thực, thẳng thắn và dũng cảm chắc chắn sẽ là cán bộ, đảng viên gương mẫu, tiến bộ, là “đầy tớ của dân” trong ngày mai… Như vậy, bài học thứ hai mà ta học được qua câu chuyện này là phải thực hiện tự phê bình và phê bình một cách thành khẩn, thẳng thắn, dũng cảm ở người cán bộ đảng viên.

 Bác có niềm tin vững chắc về tính hướng thiện trong mỗi con người. Như đồng chí cán bộ trung đoàn trong câu chuyện, trước đây là người cán bộ tốt, sau này lại hay nóng tính, bợp tai chiến sĩ… để lại nhiều “dư luận” không hay… Phải chăng, đồng chí này giờ là người cán bộ “xấu”, cần phải khai trừ… ? Nếu vậy, tại sao khi nghe Bác nói “Nước nóng, cả chú và tôi đều không uống được. Khi chú nóng, cả chiến sĩ của chú và cả tôi cũng không tiếp thu được. Hòa nhã, điềm đạm cũng như cốc nước nguội dễ uống, dế tiếp thu hơn” thì người cán bộ đó hiểu ý giáo dục của Bác và hứa tự sửa lỗi? Ta học Bác niềm tin vào con người. Ta học Bác phương pháp giáo dục có thể lay động được tự ý thức giáo dục của người nghe, người học. Điều đó không dễ. Không dễ mới phải học. 

Đồng chí An Nhật Thành - Bí thư Đảng ủy xã Yên Hòa trao thưởng biểu dương 01 cá nhân đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc

trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

 Tại buổi sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần, Đảng ủy xã Yên Hòa đã biểu dương 01 cá nhân đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Hoa Đào – Phó Ban Tuyên giáo, Dân vận xã

Thông tin truy cập

Truy cập: 1023305

Trực tuyến: 130

Hôm nay: 1503