Xã yên hòa
Thứ bảy, ngày 27/07/2024
Chào mừng bạn đến với Website Ủy ban nhân dân xã Yên Hòa, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình

Xã Yên Hòa tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 10 năm 2022.

Thứ hai, 03/10/2022

Sáng ngày 03/10/2022, Đảng ủy xã Yên Hòa đã tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần. Tham dự buổi sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần có đồng chí An Nhật Thành – Bí thư Đảng ủy xã, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, TT HĐND, lãnh đạo UBND, đại diện lãnh đạo HTX nông nghiệp, các đồng chí cán bộ, công chức, các đồng chí công an xã và cán bộ bán chuyên trách của xã.

Tại buổi sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần các đồng chí đã được lắng nghe câu chuyện kể về Bác với chủ đề: “Bác muốn biết sự thật” do đồng chí Nguyễn Huy Hữu – Chủ tịch Hội nông dân xã thực hiện.

Qua câu chuyện, Bác đã để lại cho chúng ta một bài học quý báu. Đó là vị trí, vai trò quan trọng của quần chúng nhân dân đối với cách mạng Việt Nam. Sự nghiệp cách mạng là sự nghiệp của quần chúng nhân dân lao động, người lãnh đạo phải biết lấy dân làm gốc: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Chính vì vậy, Bác luôn luôn quan tâm sâu sát, gần gũi, gắn bó với nhân dân. Tuy bận nhiều công việc của chính phủ, nhưng Bác vẫn giành thời gian thăm hỏi bà con nông dân, ân cần, động viên bà con từ việc nhà đến việc chăn nuôi, sản xuất. Yêu nước, thương dân vốn là bản chất cách mạng của Hồ Chí Minh.

Một bài học lớn khác nữa chúng ta rút ra qua câu chuyện, đó là sự nhận thức sự thật, nhận thức chân lý khách quan trong tư duy Bác Hồ. Người đặt sự thật lên vị trí đầu tiên trong nhận thức; là người cán bộ cấp trên khi đi kiểm tra phải bí mật, không để lộ cho cấp dưới, cơ sở biết để đối phó, báo cáo sai sự thật. Cán bộ lãnh đạo phải nắm được sự thật thì mới có phương pháp lãnh đạo đúng đắn. Đảng và Bác dạy ta phải nắm được quy luật thực tế khách quan, vận hành theo quy luật đó thì mới thu được thắng lợi. Không nắm sự thật, đặc biệt là sự thật của quần chúng; không nắm đúng bản chất sự việc thì không thể có nhận thức đúng, cách làm đúng. Che giấu sự thật, xuyên tạc sự thật, đánh giá sai sự thật là nguồn gốc của những sai lầm trong đời sống cũng như trong công tác lãnh đạo, quản lý. Chính vì vậy, trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào, Bác cũng tìm mọi cách để đến với thực tế, tìm đúng sự thật.

Đối với chúng ta cần phải trung thực, nghiêm túc trong đời sống cũng như khi làm việc. Khi làm việc gì phải làm đến nơi đến chốn, tức là phải làm thật tốt công việc của mình được giao cho, tránh qua loa, hình thức. Mặt khác, sự chân thật giúp chúng ta gần gũi, thân thiện với nhau, tấm lòng chân thật là đạo đức con người Việt Nam mà mọi cán bộ, Đảng viên, giáo viên cần phải rèn luyện và trau dồi. Bác Hồ là một tấm gương ngời sáng mà mỗi chúng ta cần phải học tập suốt đời.

 Tại buổi sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần, Đảng ủy xã Yên Hòa đã biểu dương 02 cá nhân đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

 

Hoa Đào - Phó Ban Tuyên giáo, dân vận xã.

 

Thông tin truy cập

Truy cập: 1023351

Trực tuyến: 118

Hôm nay: 1549