Xã yên hòa
Thứ bảy, ngày 27/07/2024
Chào mừng bạn đến với Website Ủy ban nhân dân xã Yên Hòa, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình

Xã Yên Hòa tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 01 năm 2024

Thứ sáu, 12/01/2024

Sáng ngày 08/01/2024, Đảng ủy xã Yên Hòa đã tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần.

Tham dự buổi sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần có đồng chí An Nhật Thành – Bí thư Đảng ủy xã, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, TT HĐND, lãnh đạo UBND, các đồng chí cán bộ, công chức, cán bộ bán chuyên trách của xã, giám đốc HTXNN.

Quang cảnh buổi chào cờ đầu tuần

Tại buổi sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần các đồng chí đã được nghe câu chuyện kể về Bác với chủ đề: “Chủ tịch Hồ Chí Minh về dự và chủ trì Hội nghị Điền chủ toàn tỉnh Ninh Bình tại xã Lạng Phong huyện Nho Quan” do đồng chí Trịnh Thị Hường – Công chức văn hóa TTTT xã thực hiện.

Trong thời đại Hồ Chí Minh, Nho Quan tự hào là nơi có tổ chức cơ sở đảng đầu tiên của tỉnh Ninh Bình, với sự ra đời của Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên vào tháng 9/1927 và Chi bộ Ðông Dương Cộng sản Ðảng vào tháng 6/1929. Ðặc biệt, tháng 2/1947, Nho Quan vinh dự được đón Chủ tịch Hồ Chí Minh về dự và chủ trì hội nghị điền chủ để giúp đỡ đồng bào tản cư và kêu gọi nhân dân đoàn kết trường kỳ kháng chiến.

Sau hội nghị, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến thăm tu viện Châu Sơn, nơi xin nhận 120 đồng bào tản cư đến ở. Tại đây, Người thăm nhà thờ lớn, khu tu hành. Từ linh mục đến các tu sỹ, người phục vụ đều hân hoan đón chào Người và đều hứa với Người sẽ tận tâm giúp đỡ đồng bào tản cư.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đến hết tháng 4 năm 1947, Ninh Bình đã đón nhận gần 4 vạn đồng bào tản cư. Đồng bào đến ở đều được bố trí nhà ở, lương thực để ăn và các cơ sở điều kiện để lao động sản xuất. Tỉnh ủy và Ủy ban hành chính tỉnh đã mở nhiều cuộc lạc quyên, giúp đỡ đồng bào tản cư. Nhân dân trong tỉnh đã đóng góp 3 vạn đồng, trợ giúp những ngườu tản cư gặp khó khăn. Trải qua 9 năm kháng chiến, Ninh Bình có thời gian dài nửa tỉnh làm hậu phương, nửa tỉnh là tiền tuyến. Nhiều năm chiến sự diễn ra ác liệt, nhưng đồng bào tàn cư, các cơ quan Đảng, chính quyền, cac công binh xưởng, bệnh viện của tỉnh bạn và Liên khu 3 vẫn được bảo về an toàn, góp phần tăng cường tiềm lực cho cuộc trường kỳ kháng chiến thắng lợi.

Đồng chí An Nhật Thành - Bí thư Đảng ủy xã trao thưởng cho 2 cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

 Tại buổi sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần, Đảng ủy xã Yên Hòa đã biểu dương 02 cá nhân đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Hoa Đào – Phó Ban Tuyên giáo, Dân vận xã

Thông tin truy cập

Truy cập: 1023394

Trực tuyến: 110

Hôm nay: 1592