Xã yên hòa
Thứ bảy, ngày 27/07/2024
Chào mừng bạn đến với Website Ủy ban nhân dân xã Yên Hòa, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình

Hội nghị tổng kết công tác hội Nạn nhân chất độc da cam nhiệm kỳ 2018-2023. Phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028.

Thứ ba, 16/05/2023

Sáng ngày 12/5/2023, tại hội trường tầng 3 trụ sở UBND xã Yên Hòa, Chi hội NNCĐDC/dioxin xã Yên Hòa tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội NNCĐDC/dioxin nhiệm kỳ 2018-2023. Phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028.

Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Đồng chí Nguyễn Xuân Chúc – Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin huyện. Đồng chí Lê Trọng Khang – Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin huyện.

Đại diện lãnh đạo xã: Đồng chí Đoàn Thị Thơm – Phó Bí Thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã. Các đồng chí trưởng các Ban nghành đoàn thể, các đồng chí công chức xã và đặc biệt là các thành viên của chi hội NNCĐDC/dioxin xã cũng về dự đông đủ.

(Các đại biểu dự hội nghị)

Hội NNCĐDC/dioxin xã Yên Hòa hiện có 22 hội viên, trong đó hội viên là nạn nhân CĐDC trực tiếp là 10 người, hội viên gián tiếp là 12 người. Nhiệm kỳ qua, Chi hội đã chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền đến cán bộ, hội viên về các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà Nước, Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Nghị quyết của Hội cấp trên, từ đó đã nâng cao tinh thần trách nhiệm của hội viên và gia đình trong việc ủng hộ, đóng góp xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao. Đồng thời, vận động hội viên vượt lên khó khăn, chiến thắng bệnh tật, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, gương mẫu trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công dân nơi cư trú.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, hội cũng đã làm tốt công tác vận động các nguồn lực ủng hộ, động viên, giúp đỡ các hội viên, hang năm làm tốt công tác tham mưu cho Đảng uỷ, UBND xã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, tư vấn khám và cấp thuốc miễn phí cho hội viên… cụ thể hội đã tặng 41 xuất quà trị giá 20.000.000đ (Hai mươi triệu đồng), giúp đỡ nạn nhân; Giúp đỡ 03 gia đình hội viên làm nhà với tổng kinh phí hỗ trợ là 140.000.000 đồng. (Một trăm bốn mươi triệu đồng); Trích quỹ chi hội thăm viếng nạn nhân CĐDC ốm đau, từ trần: 5 người: 5.000.000 (năm  triệu đồng)…

Sau 5 năm triển khai tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội chi hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 - 2023, trong điều kiện có nhiều khó khăn, được sự quan tâm lãnh đạo giúp đỡ của các cấp, các ngành cùng  nhân dân trong xã; cán bộ, hội viên trong chi hội luôn đoàn kết, không ngừng phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hộ", thanh niên xung phong anh hùng, tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua, các hoạt động xây dựng Hội vững mạnh, làm tốt công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân CĐDC trong toàn xã, từng bước nâng cao đời sống gia đình hội viên và nạn nhân, động viên nạn nhân vượt lên khó khăn thách thức,  tích cực vận động con cháulao động sản xuất phát triển kinh tế, xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu góp phần xây dựng quê hương ngày càng giầu đẹp, văn minh, tạo nên niềm tin với cấp uỷ, chính quyền, nhân dân và nạn nhân đối với chi hội.

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Hội tiếp tục đặt ra mục tiêu, nhiệm vụ: Tiếp tục xây dựng và củng cố chi hội NNCĐDC/dioxin xã ngày càng vững mạnh, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các nguồn lực, làm tốt công tác chăm sóc, giúp đỡ và bảo vệ quyền lợi chính đáng hợp pháp cho nạn nhân, đồng thời đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được cấp uỷ, chính quyền giao cho. Tuyên truyền vận động nạn nhân CĐDC là người tham gia kháng chiến tham gia vào Hội đạt 100%. Xây dựng quỹ chăm sóc giúp đỡ nạn nhân CĐDC của chi hội đạt từ 3 triệu đồng trở lên /hội viên. 100% nạn nhân là người tham gia kháng chiến luôn luôn gương mẫu thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Hằng năm chi Hội thường xuyên được công nhận là chi hội vững mạnh.

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, các ý kiến thảo luận tại hội nghị đã chỉ rõ những tồn tại, hạn chế và đề xuất nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động Hội nhiệm kỳ tới phát triển vững mạnh.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội đồng chí đồng chí đồng chí Nguyễn Xuân Chúc – Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin huyện. Đồng chí Đoàn Thị Thơm – Phó Bí Thư Thường trực  Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà hội NNCĐDC/dioxin xã đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội cùng chung tay chăm sóc, xoa dịu nỗi đau da cam; vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và cộng đồng xã hội tiếp tục quan tâm ủng hộ, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam/dioxin; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội để đạt được các mục tiêu đề ra;

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm hội nghị đã tín nhiệm bầu ra ban lãnh đạo hội gồm 02 đồng chí, đồng chí Nguyễn văn Minh tiếp tục được bầu giữ chức chi hội trưởng chi hội CĐDC xã nhiệm kỳ 2023- 2028. Hội nghị cũng đã bầu ra đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội nạn nhân CĐDC huyện lần thứ IV nhiệm kỳ 2023-2028. Với sự tín nhiệm cao hội nghị đã nhất trí 100% biểu quyết thông qua nghị quyết của Hội nghị với các chỉ tiêu phấn đấu cụ thể để Chi hội  thực hiện trong nhiệm kỳ 2023-2028.

Tại hội nghị lãnh đạo Hội NNCĐDC/dioxin huyện Yên Mô, Thường trực Đảng ủy- HĐND - UBND xã, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội xã có hoa và quà chúc mừng thành công của hội nghị./.

Hoa đào - Tuyên giáo, Dân vận xã

 

Thông tin truy cập

Truy cập: 1023364

Trực tuyến: 108

Hôm nay: 1562