Xã yên hòa
Thứ bảy, ngày 27/07/2024
Chào mừng bạn đến với Website Ủy ban nhân dân xã Yên Hòa, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình

Đoàn Thanh niên xã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2022.

Thứ tư, 21/12/2022

Chiều ngày 16/12/2022 tại phòng họp tầng 3 UBND xã Yên Hòa, BCH Đoàn TNCSHCM xã Yên Hòa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2023.

Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đinh Đức Hải HUV- Bí thư huyện đoàn Yên Mô; đồng chí Hoàng Văn Cảnh – Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó chủ tịch UBND xã; các đồng chí trong BTV, BCH đoàn xã; Bí thư các chi đoàn cơ sở.

      Đồng chí Đinh Đức Hải HUV - Bí thư huyện đoàn Yên Mô phát biểu tại hội nghị

  Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe đồng chí Phạm Thị Kim Chung – Phó bí thư đoàn xã trình bày báo cáo Tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2022. Phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2023.  Trong Năm 2022 dưới sự lãnh đạo trực tiếp của BCH Đảng bộ xã, sự chỉ đạo, định hướng của Ban chấp hành huyện Đoàn Yên Mô; sự phối kết hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, Chính quyền; sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, đoàn viên, TTN trên toàn xã. Công tác Đoàn và phong trào TTN xã Yên Hòa năm 2022 tiếp tục ổn định và có bước phát triển mới, đạt được những kết quả tương đối toàn diện.

Đồng chí Phạm Thị Kim Chung – Phó bí thư đoàn xã trình bày báo cáo Tổng kết

 Ngoài việc hoàn thành các chỉ tiêu trong năm 2022 đã đề ra Đòan xã đã làm được những phần việc nổi bật như việc vận động được 21 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ; huy động nguồn lực xã hội hóa tặng quà cho các tân binh lên đường nhập ngũ, cựu thanh niên xung phong, cho các em thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn, những em học sinh nghèo vượt khó….Cụ thể BCH đoàn xã đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà trong dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu cho 10 gia đình  có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã tổng trị giá 3.000.000 đồng và tặng 8 xuất quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trị giá 2.400.000 đồng. Phối hợp với Tập đoàn Xuân Trường và Câu lạc bộ tình bạn tặng 25 xuất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Phối hợp với bệnh viện đa khoa huyện Yên Mô thăm khám và tặng quà cho hơn 100 đối tượng gia đình chính sách và người có công; Trong Năm BCH Đoàn xã đã trao tặng 300 cuốn truyện tranh cho trường Tiểu Học Yên Hòa. Ngoài ra BCH Đoàn xã phối hợp cùng với các ban nghành đoàn thể hỗ trợ xây 1 ngôi nhà “ Đại đoàn kết” cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn và kết hợp cùng với Huyện đoàn Yên Mô tổ chức Lễ khởi công “ Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Đông Trại.  Đặc biệt trong năm qua BCH Đoàn xã đã tổ chức thành công đại hội Đoàn lần thứ 24 nhiệm kỳ 2022-2027; Tại Đại hội đã bầu ra 15 đồng chí vào BCH và trong phiên họp thứ nhất đã bầu 5 đồng chí BTV và các chức danh bí thư, phó bí thư và đặc biệt tham mưu với lãnh đạo thường trực xây dựng đề án nhân sự có đưa thêm 1 đồng chí công an chính quy giữ vị trí phó bí thư kiêm nhiệm. Trong năm, BCH Đoãn xã đã làm tốt công tác thu hút tập hợp đoàn viên tham gia tình nguyện hè 2022 và làm được nhiều phần việc ý nghĩa; BCH đã thành lập tổ công nghệ số Thanh niên sẵn sang hỗ trợ công tác chuyển đổi số trên địa bàn, tham gia ngày thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, dọn vệ sinh bảo vệ môi trường……

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Đinh Đức Hải – HUV BT huyện đoàn Yên Mô ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà BCH Đoàn xã đã đạt được trong năm 2022. Trong năm 2023 BCH Đoàn xã tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN; phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ; công tác khởi nghiệp, lập nghiệp; trao đổi kĩ năng, kinh nghiệm học tập, phát triển bản thân, xây dựng phần việc công trình thanh niên để chào mừng thành công đại hội Đoàn các cấp.

          Cũng tại hội nghị Đồng chí Hoàng Văn Cảnh - Phó chủ tịch UBND xã đã đánh giá cao kết quả và sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, TTN xã nhà trong năm qua. Đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục; Đối với phương hướng nhiệm vụ và giải pháp năm 2023 đồng chí đã nhấn mạnh  BCH đoàn xã cần làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng , đạo đức, lối sống cho đoàn viên TTN,  phối kết hợp với các ban, ngành đoàn thể tuyên truyền vận động thanh niên thực hiện tốt luật nghĩa vụ quân sự, công tác phòng chống dịch bệnh, các phong trào phần việc thanh niên, các mô hình dân vận khéo…Thường xuyên đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt, mở rộng phương thức tập hợp đoàn viên thanh niên, chú trọng công tác xây dựng phát triển đoàn viên mới, đoàn tham gia xây dựng đảng.

Đồng chí Lê Thị Chinh – BT đoàn xã phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Đồng chí Lê Thị Chinh – BT đoàn xã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí lãnh đạo TT huyện đoàn, đồng chí lãnh đạo Đảng ủy và các ý kiến đóng góp của các đồng chí về dự hội nghị. thay mặt BCH đoàn xã đồng chí đã hứa cùng với BCH đoàn xã sẽ khắc phục khó khăn, sửa chữa hạn chế yếu kém để hoàn thành tốt nhiệm vụ chỉ tiêu năm 2023.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận khen thưởng tại hội nghị

 Với những kết quả mà BCH Đoàn xã đã nỗ lực đạt được năm 2022 Đoàn xã Yên Hòa vinh dự là một trong 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 được nhận Bằng khen của tỉnh Đoàn Ninh Bình. Ngoài ra Đoàn xã Yên Hòa đã được Huyện đòan Yên Mô trao tặng giấy khen và phần thưởng cho 2 tập thể (chi đoàn Đông Trại, chi đoàn Liên Trì 2) và 3 cá nhân (đồng chí Trần Thị Nga – BT chi đoàn thôn TN1, đồng chí Đòan Thị Quỳnh – BT chi đoàn Lạc Hiền, đồng chí Tạ Bá Hòa - Bí thư chi đoàn Trinh Nữ 4) có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn phong trào TTN năm 2022.

Kim Chung - Phó Bí thư Đoàn xã

Thông tin truy cập

Truy cập: 1023368

Trực tuyến: 107

Hôm nay: 1566