Xã yên hòa
Thứ bảy, ngày 27/07/2024
Chào mừng bạn đến với Website Ủy ban nhân dân xã Yên Hòa, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình

Đảng ủy xã Yên Hòa tổ chức Lễ trao Huy hiệu 75, 55, 45, 40 năm tuổi đảng đợt 02/9 và 07/11/2023 cho các đảng viên và tổng kết công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác Đảng năm 2023. Triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác Đảng năm 2024.

Thứ sáu, 12/01/2024

Chiều ngày 11/01/2024, tại hội trường nhà văn hóa xã, Đảng ủy xã Yên Hòa tổ chức lễ trao huy hiệu 75,55,45,40 năm tuổi đảng đợt mùng 02/9 và đợt 07/11 năm 2023 cho đảng viên và tổ chức hội nghị tổng kết công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác Đảng năm 2023. Triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác Đảng năm 2024.Dự hội nghị có các đồng chí:

Toàn cảnh hội nghị 

Về phía huyện: Đồng chí Bùi Thị Thu Hiền – UVBTV HU, Trưởng Ban Dân vận HU. Đồng chí Lã Phú Trung – HUV- Trưởng phòng VHTT huyện phụ trách xã, cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban xây dựng Đảng, cơ quan tham mưu giúp việc cho Huyện ủy.

Về phía xã: Đồng chí An Nhật Thành - Bí thư đảng ủy xã, các đồng chí trong BTV Đảng ủy, TT HĐND xã, lãnh đạo UBND xã; các đồng chí trong BCH Đảng ủy xã; các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của xã qua các thời kỳ. MTTQ và trưởng phó các đoàn thể chính trị xã. Các đồng chí được nhận huy hiệu 75,55,45,40,30 năm tuổi Đảng cùng toàn thể các đồng chí đảng viên trong toàn đảng bộ cũng về dự hội nghị đông đủ.

Đồng chí Bùi Thị Thu Hiền – UVBTVHU, Trưởng Ban Dân vận HU trao tặng Huy hiệu đảng cho các đồng chí nhận huy hiệu Đảng đợt 02/9 và 07/11/2023.

Tại Lễ trao huy hiệu Đảng, đồng chí Bùi Thị Thu Hiền – UVBTVHU, Trưởng Ban Dân vận HU đã trao tặng Huy hiệu đảng cho 14 đồng chí nhận huy hiệu Đảng đợt 02/9 và 07/11/2023.

 Sau lễ trao huy hiệu Đảng, hội nghị chuyển sang nội dung tổng kết công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác Đảng năm 2023. Triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác Đảng năm 2024.

Đồng chí Đoàn Thị Thơm - PBT, Chủ tịch HĐND xã trình bày báo cáo tại hội nghị

Thực hiện nhiệm vụ, chương trình công tác năm 2023. Bên cạnh những thuận lợi là cơ bản nhưng cũng còn gặp không ít những khó khăn, thử thách nhất là tình hình thời tiết, dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường có tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân. Xong dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của TT Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Sự phối hợp của các ban ngành của huyện, cùng với sự đoàn kết, thống nhất của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã nhà đã nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn vư­ơn lên giành được những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực; “Kinh tế tiếp tục duy trì mức tăng trưởng khá, cơ sở hạ tầng được đầu tư, văn hóa – xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống nhân dân ổn định và được cải thiện, công tác quốc phòng và an ninh được tăng cường, duy trì và nâng cao các tiêu trí nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu, công tác chuyển đổi số đạt kết quả tốt, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng hệ thống chính trị được củng cố, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, hiệu lực quản lý của nhà nước được nâng lên, công tác vận động quần chúng có nhiều tiến bộ, Đảng bộ được công nhận Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023. Nhân dân tin tưởng phấn khởi vào sự lãnh đạo của Đảng bộ”.

 Phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu trong năm 2024: Năm 2024 là năm cuối cùng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của quê hương đất nước, Phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại trong năm 2023, Đảng bộ và nhân dân xã nhà quyết tâm đoàn kết nỗ lực phấn đấu đạt tốc độ phát triển kinh tế bền vững. Tiếp tục phát triển Nông nghiệp theo hư­ớng sản xuất hàng hoá. Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng giá trị thu nhập từ ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ. Quan tâm xây dựng cơ sở hạ tầng theo hướng kiên cố hoá, đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới, khu dân cư kiểu mẫu…. Chỉ đạo tốt thu chi ngân sách, thực hành tiết kiệm. Nâng cao chất lượng hoạt động Văn hoá xã hội, đẩy mạnh xuất khẩu lao động, giải quyết việc làm,  giải quyết tốt các vấn đề xã hội, giữ vững an ninh chính trị, TTATXH, hoàn thành nhiệm vụ công tác quân sự quốc phòng địa phương, không ngừng nâng cao năng lực quản lý, điều hành của UBND xã, tiếp tục thực hiện cuộc vận động xây dựng và chỉnh đốn Đảng, các nghị quyết của Ban chấp hành trung ương, của tỉnh, của huyện, NQ Đại hội đảng bộ xã nhiệm kỳ lần thứ 23, đẩy mạnh việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, lãnh đạo chỉ đạo thành công  đại hội MTTQVN xã, HLHTN , hôi khuyến học xã nhiệm kỳ 2024- 2029, tổ chức thành lập và ra mắt chi bộ Quân Sự xã. Chính quyền và các đoàn thể chính trị xã hội, các hội quần chúng giữ vững danh hiệu vững mạnh,  Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh, công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị năm 2024.

Tại hội nghị các đại biểu tham gia  làm rõ hơn những kết quả đã đạt được trong công tác xây dựng đảng năm 2023, đề xuất những giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2024. 

Đồng chí Bùi Thị Thu Hiền – UVBTV HU, Trưởng Ban Dân vận HU phát biểu tại hội nghị

Phát biểu và chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bùi Thị Thu Hiền – UVBTV HU, Trưởng Ban Dân vận HU đã chúc mừng các đồng chí được nhận huy hiệu cao quý của Đảng. Đồng chí ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của các đồng chí đối với Đảng nói chung và Đảng bộ, nhân dân địa phương nói riêng. Đồng chí tin tưởng rằng, các đồng chí được tặng Huy hiệu Đảng tiếp tục có những đóng góp tâm huyết, trách nhiệm với Đảng bộ góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội - an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng bộ, chính quyền trong sạch vững mạnh. Đồng chí cũng đã đánh giá cao kết quả đã đạt được của Đảng bộ trong năm 2023, đề nghị Đảng bộ phát huy sức mạnh đoàn kết, chung tay thực hiện hoàn thành các mục tiêu đề ra trong năm 2024.

Đồng chí An Nhật Thành - Bí thư đảng bộ xã phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí An Nhật Thành, Bí thư đảng bộ đã lên tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo huyện ủy và chúc mừng các đồng chí đảng viên đươc tặng huy hiệu đảng đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Đảng bộ xã trong năm 2023, trao đổi làm rõ một số kiến nghị, đề xuất của các đại biểu, đồng thời triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm công tác đảng năm 2024. Đối với nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới Đồng chí nhấn mạnh các cấp các ngành cần tập trung tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt mọi chủ trương đường lối chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước và các nhiệm vụ của địa Phương như: Tập trung đẩy mạnh công tác làm đất,điều tiết nước và xuống đồng gieo cấy vụ đông xuân đúng lịch thời vụ, vận động nhân dân tích cực thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc gia cầm, thủy sản, công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm dịp tết nguyên đán, tăng cường công tác quản lý đất đai, nâng cao công tác giám sát chất lượng các công trình, đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng trên địa bàn, thực hiện tốt công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2024, tăng cường công tác nắm bắt tư tưởng dư luận trong nhân dân, đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự ATXH, tình hình tôn giáo trên địa bàn, quan tâm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn …trong dịp tết nguyên đán. Tổ chức cho nhân dân vui Tết, đón xuân giáp thìn vui tươi, an toàn, tiết kiệm.

Tại hội nghị BCH Đảng bộ xã đã tặng giấy khen cho 4 chi bộ trực thuộc đạt tiêu chuẩn chi bộ “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” và 13 chi bộ đạt tiêu chuẩn chi bộ “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”năm 2023./.

Hoa Đào - Phó Ban Tuyên giáo, Dân vận xã.

 

 

Thông tin truy cập

Truy cập: 1023285

Trực tuyến: 128

Hôm nay: 1483