Xã yên hòa
Thứ bảy, ngày 27/07/2024
Chào mừng bạn đến với Website Ủy ban nhân dân xã Yên Hòa, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình

Đại hội Công đoàn cơ sở xã Yên Hòa lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Thứ hai, 20/03/2023

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp uỷ, tổ chức công đoàn các cấp. Được sự nhất trí của LĐLĐ Huyện Yên Mô, Ban Thường vụ Đảng ủy xã. Chiều ngày 17/3/2023, tại phòng họp tầng 3 trụ sở UBND xã, CĐCS xã Yên Hòa đã tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở xã lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Đồng chí Nguyễn Quang Hiệp - PCT LĐLĐ huyện phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí:

Đại diện công đoàn huyện: đồng chí Nguyễn Quang Hiệp – PCT LĐLĐ huyện.

Đại diện lãnh đạo xã: đồng chí An Nhật Thành – Bí Thư Đảng bộ xã, các đồng chí trong BTV ĐU xã cùng toàn thể đoàn viên CĐCS xã về dự đông đủ.

Tại đại hội đồng chí: Bùi Thị Thu Hiền - UVBTV Huyện Ủy, trưởng ban dân vận huyện ủy, chủ tịch UBMTTQVN huyện; đồng chí:Trần Đức Nguyên - Chánh văn phòng huyện ủy đã gửi hoa và quà chúc mừng đại hội

Đại hội Công đoàn cơ sở xã Yên Hòa nhiệm kỳ 2023-2028 diễn ra trong không khí toàn đảng toàn dân trong xã đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ trọng đại của quê hương đất nước. Đại hội công đoàn tổ chức nhằm tổng kết đánh giá phong trào và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022, đề ra phương hướng nhiệm vụ công đoàn trong nhiệm kỳ 2023-2028 và bầu ra Ban Chấp hành công đoàn khóa mới để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028.

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid -19. Xong, dưới sự lãnh đạo chỉ đạo trực tiếp của BTV Đảng ủy xã, sự chỉ đạo của LĐLĐ huyện Yên Mô cùng với sự nỗ lực của các đồng chí đoàn viên công đoàn xã các chỉ tiêu trong Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022 đã cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra; hàng năm Công đoàn  xã được đoàn cấp trên công nhận là đơn vị vững mạnh. Các hoạt động công đoàn đã luôn được BCH công đoàn quan tâm chỉ đạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ luôn bám sát Nghị quyết của BCH đảng ủy, và nghị quyết Công đoàn các cấp, tranh thủ sự chỉ đạo, hướng dẫn của LĐLĐ huyện Yên Mô, tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, quan tâm chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, đáp ứng được nguyện vọng của đoàn viên Công đoàn, khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn trong hệ thống chính trị cơ sở. Hàng năm, Ban chấp hành Công đoàn phối hợp với UBND xã tổ chức hội nghị cán bộ, công chức đảm bảo công khai, dân chủ. BCH Công đoàn xã thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên Công đoàn, tham mưu với Đảng ủy, UBND xã thực hiện tốt chế độ chính sách tiền lương, xét khen thưởng, tổ chức thăm hỏi đoàn viên, tặng quà nhân các dịp ngày Lễ, Tết

Làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ Đảng, chủ động phối hợp với chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, xây dựng và củng cố hệ thống chính trị cơ sở ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội đồng chí đồng chí Nguyễn Quang Hiệp – PCT LĐLĐ huyện biểu dương và ghi nhận đánh  giá cao sự cố gắng nỗ lực của BCHCĐ và toàn thể đoàn viên, người lao động trong cơ quan, sự nỗ lực cố gắng đó đã góp phần củng cố, nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn, đóng góp quan trọng vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của xã, trên cơ sở đó hằng năm nhiều tập thể và cá nhân đã được các cấp có thẩm quyền ghi nhận tặng thưởng danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại hạn chế. Đồng chí đề nghị BCHCĐ khóa mới cần tập trung khắc phục trong thời gian tới.

 

Đồng chí An Nhật Thành - Bí thư Đảng ủy xã tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đánh giá kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua đồng chí An Nhật Thành – Bí thư Đảng ủy đã nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những kết quả đã đạt được của Công đoàn cơ sở xã trong nhiệm kỳ vừa qua là rất quan trọng, có mô hình và cách làm hay của Công đoàn cơ sở xã. Đồng chí cũng đề nghị, trên cơ sở đánh giá về những hạn chế trong nhiệm kỳ vừa quan BCHCĐCS xã  nhiệm kỳ mới cần tiếp tục nghiên cứu và phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước tới các đoàn viên ngay từ đầu nhiệm kỳ; động viên đoàn viên CĐCS không ngừng học tập, nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập; đặc biệt chú trọng nâng cao năng lực tổ chức thực hiện và trình độ tổ chức quản lý của cán bộ công đoàn, để thực hiện tốt việc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của CĐCS, góp phần thực hiện tốt các chế độ, chính sách, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho cán bộ công chức; tiếp tục động viên cán bộ công chức,  hoạt động động tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đặc biệt là các cuộc vận động, hoạt động lớn do công đoàn cấp trên tổ chức…

 

Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH công đoàn xã khóa mới và bầu đoàn đại biểu đi dự

đại hội công đoàn cấp trên

Tại Đại hội, các đại biểu đã tín nhiệm bầu ra BCH công đoàn xã nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 03 đồng chí; Bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội công đoàn huyện khóa 6 nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 01 đồng chí  đại biểu chính thức và 01 đồng chí  đại biểu dự khuyết.

 

Ban chấp hành công đoàn khóa mới ra mắt trước Đại hội

Đoàn Chủ tịch Đại hội chỉ định đồng chí Nguyễn Ngọc Giáp, UV BCH Công đoàn xã Yên Hòa, nhiệm kỳ 2023 - 2028 là triệu tập viên Phiên họp thứ nhất Ban Chấp hành công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Đại hội đã nhất trí 100% biểu quyết thông qua nghị quyết của Đại hội với các chỉ tiêu phấn đấu cụ thể để tổ chức CĐCS xã thực hiện trong nhiệm kỳ 2023-2028./.

Hoa Đào - Phó Ban Tuyên giáo, Dân vận Đảng ủy.

Thông tin truy cập

Truy cập: 1023404

Trực tuyến: 117

Hôm nay: 1602