Xã yên hòa
Chủ nhật, ngày 08/09/2024
Chào mừng bạn đến với Website Ủy ban nhân dân xã Yên Hòa, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình

UBND xã Yên Hòa phối hợp với nhà tài trợ tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới.

Thứ sáu, 26/07/2024

Chiều ngày 24 tháng 7 năm 2024, UBND xã Yên Hòa phối hợp với nhà tài trợ là gia đình anh Vũ Minh Tuấn và chị Đoàn Thị Bình là con em quê hương đang công tác tại Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội gửi quà về trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh nghèo vượt khó nhân dịp trước thềm năm học mới.

Về dự với Chương trình trao quà có đồng chí An Nhật Thành – Bí thư Đảng ủy xã, đồng chí Đoàn Thị Thơm – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Đoàn Trung Nam – phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, các thầy cô giáo trường Tiểu học Yên Hòa, các bậc phụ huynh và các em học sinh được nhận quà.

Trong những năm qua công tác khuyến học, khuyến tài được UBND xã đặc biệt quan tâm triển khai và đạt hiệu quả cao. Hàng năm vào dịp kết thúc năm học hoặc khai giảng năm học mới, vui Tết Trung thu, phong trào "Mùa xuân khuyến học, Tháng 8 khuyến học được" thực hiện sôi nổi như: Tổ chức trao thưởng tuyên dương cho giáo viên và học sinh giỏi các cấp, sinh viên thi đỗ vào các trường Cao đẳng, Đại học nhằm động viên khuyến khích kịp thời những học sinh, giáo viên đạt thành tích cao trong năm học. Bên cạnh đó còn góp phần quan trọng nâng cao nhận thức sự quan tâm của các ngành, các cấp, các tầng lớp nhân dân đối với sự nghiệp giáo dục đào tạo. Nhờ có sự khích lệ động viên kịp thời nên kết quả năm sau cao hơn năm trước cả về giá trị phần thưởng và đối tượng khen thưởng.

Bên cạnh việc động viên khen thưởng cho giáo viên và học sinh giỏi, UBND xã chỉ đạo các hội đoàn thể hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật, học sinh con thương binh có cố gắng trong học tập giúp các em duy trì và vươn lên trong học tập.   

Các nguồn hỗ trợ trên đều duy trì từ nguồn xã hội hóa nhờ sự chung tay đóng góp của các tập thể, cá nhân trên địa bàn xã và con em quê hương đang công tác trên mọi miền Tổ quốc đã góp phần động viên vào việc duy trì số lượng và từng bước nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của các cấp học trên địa bàn xã, do vậy các nhà trường đều được ngành giáo dục huyện đánh giá cao, số học sinh thi đỗ vào cấp 3, vào các trường Đại học Cao đẳng đạt tỷ lệ năm sau cao hơn năm trước.        

           Tại hội nghị, đơn vị tài trợ đã tặng 1.000.000 cuốn vở cho 100 em học sinh nghèo, khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập.

 

Đồng chí An Nhật Thành – Bí thư Đảng ủy xã trao quà cho các cháu học sinh

Đồng chí Đoàn Thị Thơm – Phó bí thư TT Đảng ủy  - Chủ tịch HĐND xã

trao quà cho các cháu học sinh

 

Đồng chí Đoàn Trung Nam – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã

trao quà cho các cháu học sinh

Hội nghị được nghe ý kiến phát biểu của đồng chí Chủ tịch UBND xã bày tỏ và cảm ơn tấm lòng hảo tâm, luôn giành sự quan tâm đặc biệt hướng về quê hương của các nhà tài trợ, cảm ơn gia đình anh Vũ Minh Tuấn, chị Đoàn Thị Bình. Hi vọng trong thời gian tới UBND xã sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, đóng góp cả về vật chất và tinh thần của các tổ chức, cá nhân để có thêm thật nhiều những chương trình thật ý nghĩa. Đồng chí cũng mong muốn rằng với món quà nhỏ này sẽ là nguồn động viên cho các cháu phấn đấu vươn lên trong học tập.

 

Đồng chí Đoàn Trung Nam – PBT Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã phát biểu tại hội nghị

Thông qua Chương trình đã thể hiện được vai trò, lòng nhân ái và sự sẻ chia của nhà tài trợ đối với các cháu có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt là công tác khuyến học. Những phần quà có ý nghĩa thiết thực với học sinh, đã góp phần chia sẻ những khó khăn, tiếp thêm động lực giúp các em có niềm tin, nghị lực, phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện.

 

Thông tin truy cập

Truy cập: 1178278

Trực tuyến: 143

Hôm nay: 486