Xã yên hòa
Thứ sáu, ngày 18/10/2024
Chào mừng bạn đến với Website Ủy ban nhân dân xã Yên Hòa, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình

TUYÊN TRUYỀN NÂNG CAO NĂNG LỰC CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG VỀ BÌNH ĐẲNG GIỚI VÀ PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC TRÊN CƠ SỞ GIỚI NĂM 2024

Thứ hai, 30/09/2024

Sáng ngày 26/9, tại nhà văn hóa UBND xã Yên Hòa (huyện Yên Mô), Sở Lao động Thương binh và xã hội phối hợp với UBND xã Yên Hòa tổ chức tuyên truyền nâng cao năng lực công tác truyền thông về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới cho hơn 100 người là các cộng tác viên làm công tác truyền thông về BĐG, hội viên phụ nữ và Nhân dân trên địa bàn xã.

Đ/c Vũ Thị Phượng- Phó chánh VP Sở LĐTB&XH tỉnh Ninh Bình tuyên truyền về Luật Bình đẳng giới và Phòng, chống bạo lực gia đình

Tại buổi tuyên truyền, hội viên phụ nữ và Nhân dân trên địa bàn đã được thông tin, phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; thực trạng bạo lực gia đình, bất bình đẳng giới; trách nhiệm của cá nhân, gia đình, các cơ quan, tổ chức và cộng đồng xã hội trong việc tôn trọng quyền bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực gia đình.

 

Đồng thời thông qua video, trò chơi, mọi người sẽ được tiếp cận với những kiến thức, thông tin cần thiết, từ đó thay đổi hành vi, thói quen ứng xử, lối sống theo hướng tích cực, tiến bộ.
Đây là hoạt động thiết thực nhằm trang bị kiến thức, nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ và Nhân dân trong việc thực hiện pháp luật về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình. Từ đó phát huy vai trò của hội viên phụ nữ trong tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức, trách nhiệm của mọi người, nhất là phụ nữ, nam giới trong xây dựng gia đình, giữ gìn, phát huy các giá trị văn hoá tốt đẹp của gia đình; phòng ngừa và đấu tranh với những hành vi, vi phạm pháp luật về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình./.

Lê Thị Hồng - CC LĐTB&XH

 

Thông tin truy cập

Truy cập: 1203778

Trực tuyến: 7

Hôm nay: 304