Xã yên hòa
Thứ bảy, ngày 27/07/2024
Chào mừng bạn đến với Website Ủy ban nhân dân xã Yên Hòa, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình

Hội thảo lấy ý kiến góp ý hoàn thiện hệ thống văn bản quản lý và hệ thống nhận diện dùng cho sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận “Rau cần Yên Hòa”.

Thứ sáu, 24/11/2023

Sáng ngày 23/11/2023, tại hội trường tầng 3 trụ sở UBND xã, Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Ninh Bình,UBND huyện Yên Mô phối hợp với Trung tâm nghiên cứu công nghệ và Sở hữu trí tuệ CIPTEK tổ chức Hội thảo lấy ý kiến góp ý hoàn thiện hệ thống văn bản quản lý và hệ thống nhận diện dùng cho sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận “Rau cần Yên Hòa” dùng cho sản phẩm rau cần của xã Yên Hòa.

Các đại biểu về dự hội nghị

Dự hội thảo có các đồng chí Hoàng Trọng Lễ – Phó Giám đốc Sở KHCN tỉnh, các đồng chí chuyên viên của Sở; đồng chí An Đôn Nghĩa –HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí đại diện lãnh đạo Phòng NN&PTNT, phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Yên Mô.

Về phía Trung tâm nghiên cứu công nghệ và Sở hữu trí tuệ CIPTEK  có đồng chí Đỗ Việt Dũng – Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu công nghệ và Sở hữu trí tuệ CIPTEK cùng các đồng chí chuyên viên của trung tâm.

Về phía xã có đồng chí Hoàng Văn Cảnh – UV BTV, Phó Chủ tịch UBND xã, các đồng chí trưởng các đoàn thể chính trị xã hội xã và hơn 50  hộ dân đại diện cho các hộ dân trồng rau cần trên địa bàn xã đã về dự đông đủ.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Hoàng Trọng Lễ – Phó Giám đốc Sở KHCN tỉnh đánh giá đây là hội thảo rất quan trọng nhằm thống nhất quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Rau cần Yên Hòa”. Hội thảo được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá việc xây dựng các tiêu chí hoàn thiện thương hiệu sản phẩm “Rau cần Yên Hòa”; phát triển thương hiệu sản phẩm tạo điều kiện cho sản phẩm có thương hiệu độc quyền hội nhập và vươn ra thị trường xa hơn. Đồng thời  cũng lấy ý kiến đóng góp về các phương án bảng hiệu, mẫu nhãn dán bao bì, đồng phụ nhân viên, gian hàng trưng bày sản phẩm…,  cho thương hiệu rau cần nhằm đi tới sự thống nhất  phù hợp nhất.

Tại Hội thảo các đại biểu cũng đã được nghe các ý kiến đóng góp của đại diện các hộ dân về hình ảnh nhãn hiệu thương hiệu, quy chế quản lý nhãn hiệu hình ảnh rau cần trên địa bàn xã. Hội thảo cũng được nghe phát biểu của Lãnh đạo của Sở KHCN tỉnh;  giải đáp các kiến nghị của đại biểu dự hội thảo Hội thảo lấy ý kiến góp ý hoàn thiện hệ thống văn bản quản lý và hệ thống nhận diện dùng cho sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận “Rau cần Yên Hòa” dùng cho sản phẩm rau cần của xã Yên Hòa. Mục tiêu đặt ra nhằm khẳng định chất lượng của rau cần, mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm ngày một vươn xa.

Nghề trồng rau cần ở xã Yên Hòa, huyện Yên Mô đã có từ lâu đời. Bí quyết chăm sóc đặc biệt của người dân cộng với điều kiện thổ nhưỡng, nguồn nước phù hợp mà rau cần Yên Hòa nổi tiếng giòn, ngọt, đậm đà, được người tiêu dùng khắp nơi ưa chuộng. Nhờ sản xuất sạch, chất lượng vượt trội, rau cần Yên Hòa có độ trắng, giòn, ngon, đặc biệt không sử dụng thuốc trừ sâu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Việc xây dựng thương hiệu, tìm đầu ra ổn định cho cây rau cần, đặc biệt là ở các siêu thị và hệ thống cửa hàng rau an toàn cho rau cần Yên Hòa là yêu cầu cấp thiết lúc này. Gần đây, xã Yên Hòa đang đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân nắm vững và thực hiện tốt quy trình sản xuất rau an toàn. Bên cạnh đó, đầu tư, xây dựng kiên cố hóa hệ thống kênh tưới tiêu, cung cấp nước cho vùng sản xuất rau. Đồng thời tăng cường tham gia các chương trình, hội chợ nông sản quảng bá sản phẩm rau cần đến với người tiêu dùng.

Hoa Đào – Cán bộ Khuyến nông xã

Thông tin truy cập

Truy cập: 1023364

Trực tuyến: 108

Hôm nay: 1562