Xã yên hòa
Thứ bảy, ngày 27/07/2024
Chào mừng bạn đến với Website Ủy ban nhân dân xã Yên Hòa, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình

Hội nghị khách hàng phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại xã Yên Hòa

Thứ năm, 18/05/2023

Chiều ngày 16/05/2023, tại Hội trường UBND xã Yên Hòa, Bảo hiểm xã hội huyện Yên Mô phối hợp với UBND xã Yên Hòa và Tổ chức dịch vụ ủy quyền thu Công ty TNHH Dịch vụ Đào tạo và Bảo hiểm Phúc Lâm (Công ty Phúc Lâm) tổ chức Hội nghị khách hàng phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

 

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, BHXH huyện đã thông tin về các nội dung nhằm giúp người dân hiểu rõ hơn về lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, đặc biệt là những lao động tự do, nông dân, người làm nghề buôn bán, thợ thủ công… không thuộc diện tham gia BHXH bắt buộc, tiến tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.

Bảo hiểm xã hội tự nguyện, BHYT là chính sách bảo hiểm của Đảng và Nhà nước, vì quyền lợi của người lao động và nhân dân, được Nhà nước bảo hộ, do cơ quan BHXH thực hiện. Đối tượng tham gia BHXH tự nguyện là công dân Việt Nam từ đủ 15 tuổi trở lên. Mục tiêu là tạo sự bình đẳng, rút dần khoảng cách giữa những người lao động ở khu vực chính thức và phi chính thức. 

Đến nay, trên địa bàn xã Yên Hòa đã có trên 100 người tham gia BHXH tự nguyện và hơn 7 nghìn người tham gia BHYT tự hộ gia đình, đạt 92,7% dân số, phấn đấu cuối năm 2023 tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 93% và phát triển thêm hơn 100 đối tượng tham gia BHXH tự nguyện.

Ngay tại hội nghị đã có hơn 10 trường hợp trực tiếp đăng ký tham gia BHYT và 3 trường hợp đăng ký tham gia BHXH tự nguyện. BHXH huyện phối hợp với tổ chức dịch vụ ủy quyền thu Công ty Phúc Lâm thực hiện các thủ tục, in và trao sổ BHXH tự nguyện, thẻ BHYT sớm nhất cho các đối tượng, tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia nhanh chóng, tiện ích.

Lê Hồng - Công chức LĐTB&XH

Thông tin truy cập

Truy cập: 1023212

Trực tuyến: 68

Hôm nay: 1410