Xã yên hòa
Thứ bảy, ngày 27/07/2024
Chào mừng bạn đến với Website Ủy ban nhân dân xã Yên Hòa, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình

Chuyên đề “ An toàn trên không gian mạng” dành cho hội viên, phụ nữ xã Yên Hòa.

Thứ năm, 16/05/2024

Trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra với tốc độ nhanh chóng như hiện nay, bên cạnh những thành tựu về kinh tế, xã hội do công nghệ mang lại, quá trình chuyển đổi này cũng gây ra những hệ quả tiêu cực đến sự phát triển của xã hội. Do đó việc nâng cao nhận thức cho hội viên, phụ nữ về việc sử dụng mạng an toàn đồng thời trang bị cho họ những kĩ năng để tự bảo vệ bản thân trên không gian mạng đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Nhận thức rõ tầm quan trọng đó, được sự chỉ đạo của Hội LHPN huyện Yên Mô, sự nhất trí của Thường trực Đảng ủy xã Yên Hòa. Chiều ngày 15/5/2024 tại hội trường Nhà văn hóa xã, Hội LHPN xã Yên Hòa tổ chức  hội nghị truyền thông “An toàn cho phụ nữ và trẻ em trên không gian mạng” nhằm nâng cao kỹ năng sử dụng mạng an toàn cho  hội viên phụ nữ, trẻ em trên địa bàn xã.

Quang cảnh hội nghị

Qua Hội nghị các đại biểu đã được tìm hiểu, chia sẻ về cách dùng mạng có hiệu quả, các hành vi nên, không nên, nghiêm cấm trong sử dụng mạng xã hội như facebook, zalo, tiktok. Các chị em dùng mạng xã hội được tiếp cận với nhiều kiến thức mới, cập nhật thông tin nhanh chóng miễn phí, bán hàng online. Nhưng mạng xã hội cũng có tác hại cho người dùng đó là: Nguy cơ mắc bệnh về tâm lý, quyền riêng tư của người dùng bị xâm phạm, ảnh hưởng đến an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội. Đặc biệt khi sử dụng mạng xã hội, người dùng còn gặp phải các vấn nạn về bạo lực trên mạng là những thông tin sai sự thật, bôi xấu, nói xấu người khác trên mạng xã hội làm ảnh hưởng không nhỏ đến tư duy, tâm lý, đôi khi là sức khỏe, tinh thần của người khác.

Thông qua chương trình giúp cho hội viên, phụ nữ:

– Nâng Cao Nhận Thức: Đánh thức nhận thức về tầm quan trọng của việc sử dụng internet an toàn, bảo vệ thông tin cá nhân và tránh xa các rủi ro trực tuyến.

– Trang Bị Kiến Thức: Cung cấp kiến thức cơ bản về an toàn trực tuyến, quy tắc đạo đức trực tuyến, và cách ứng phó với các tình huống rủi ro.

–  Xây Dựng Kỹ Năng: Hỗ trợ cho phụ nữ phát triển kỹ năng tìm kiếm thông tin an toàn và xác thực tin tức trên internet.

–  Khám Phá Không Gian An Toàn: Đưa ra các gợi ý về cách tham gia vào cộng đồng trực tuyến an toàn và có ích.

–  Những Mối Nguy Hại Trên Internet: Tìm hiểu về các rủi ro và mối nguy hại mà internet mang lại, từ thông tin giả mạo, lừa đảo đến nguy cơ xâm nhập vào tài khoản cá nhân.

– Tận Dụng Tài Nguyên Trên Internet: Chia sẻ những cách sử dụng internet hiệu quả, tận dụng tài nguyên học tập và giải trí mà internet mang lại, đồng thời duy trì sự an toàn trong quá trình này.

Hội nghị truyền thông “An toàn cho phụ nữ và trẻ em trên không gian mạng” của  Hội phụ nữ thực hiện thực sự cần thiết và bổ ích. Hi vọng, sau hội nghị này Hội viên, phụ nữ xã sẽ có cách nhìn nhận, hành vi đúng đắn trong sử dụng mạng xã hội, đảm bảo lành mạnh, hiệu quả, biết ứng xử văn minh theo khẩu hiệu "4 Không: Không sợ - Không tham- Không kết bạn với người lạ - Không chuyển khoản” và “2 Phải: Phải thường xuyên cảnh giác - Phải liên hệ với Công an khi có nghi ngờ”./.

Nguyễn Thị Thúy - Chủ tịch Hội LHPN xã

 

Thông tin truy cập

Truy cập: 1023363

Trực tuyến: 110

Hôm nay: 1561